Home Ký sự NHỮNG BỨC TRANH “PHỤC THẬN”-(Đỉnh cao của Nghệ thuật vị Nhân sinh).

NHỮNG BỨC TRANH “PHỤC THẬN”-(Đỉnh cao của Nghệ thuật vị Nhân sinh).

648
0

Có hai bức tranh được vẽ theo cấu trúc màu sắc của vòng “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” trong hệ thống Âm thanh trị bệnh của Lục Tự Khí Công (Lục tự quyết) của một Họa sĩ tài ba. 2 Bức tranh này từ khi đặt nét cọ đầu tiên cho đến khi hoàn thành 100% chỉ trong vòng thời gian một bản nhạc.

Cả hai bức tranh mang âm hưởng của chữ “SUY” này đã được một nhà sưu tầm tranh Nghệ thuật của Pháp mua ngay sau khi nét cọ cuối cùng vừa nhấc lên. (Theo tôi được biết là mỗi bức có giá xấp xỉ 1000 EU).

Bản nhạc “Vọng Nguyệt Ca” do tôi dựa vào cấu trúc Âm thanh của vòng Lục tự “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” (Chủ về việc phục Thận và chữa lành các hội chứng liên quan đến Thận theo Lục tự Khí công). Cấu trúc Âm thanh như sau:

– 40% chữ Suy

– 20% chữ Hi

– 20% chữ Hư

– 10% Chữ Hu

– 10% còn lại là chữ Hô và chữ Ha.

“Lực Tự Khí Công” vốn là một môn công phu của Y học Cổ truyền trì luyện về Âm Lực tương tự như “Sư Tử Hống” (Dùng để dưỡng sinh và trị bệnh- Hải Thượng Lãn Ông Y Tâm Lĩnh). Lục Tự Khí Công được các Y Sư và Đạo Sư cổ đại dựa vào nguyên lý Âm- Dương và Ngũ Hành của Âm Thanh để sáng tạo ra.

Ngũ hành- Âm dương vốn là thành phần vi tế cấu tạo nên Vũ trụ và muôn loài (Theo Triết học Á đông). Bởi vậy Ngũ hành- Âm dương có ở trong vạn vật, vạn pháp… Có trong trong Trời và Đất, có trong Năm tháng và Phương hướng, có trong sông suối, biển cả, núi cao, có trong mây ngàn gió thoảng, có trong hoa thơm bướm lượn… và có trong cả Nỗi đau và Niềm vui….

Đặc biệt là Ngũ hành- Âm dương được xác định rõ nét trong Hương thơm, Mùi vị, Hình dáng, Màu sắc, Âm thanh… của thế giới quanh cuộc sống của Con người. Và Ngũ hành- Âm dương của Trời đất- Vũ trụ- Thiên nhiên… cũng đã được Triết học và Y học cổ truyền Á đông “mã hóa” (Qui nạp) thành các cơ quan, nội tạng, kinh mạch, khí huyết… trong cơ thể con người theo học thuyết “Con người là một Tiểu Vũ Trụ”.

Bản phổ “Vọng Nguyệt Ca” cũng được viết ra theo tinh thần nói trên và nhằm vào một đối tượng cụ thể là quả Thận trong cơ thể con người (Âm- Thủy)

Theo nguyên lý Ngũ hành Âm Thanh của “Lục Tự”, tôi đã “mã hóa” thành Ngũ hành Màu sắc cho vòng “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” như sau:

– 40% cho màu Xanh biển (Blue) có phớt đen, màu tương ứng của chữ SUY hành THỦY.

– 20% cho màu Trắng, tương ứng với màu của chữ HI hành KIM.

– 20 % cho màu Xanh lá (Gruen), tương ứng với màu của chữ HƯ hành MỘC

– 10% cho màu Đỏ hồng (Pink), tương ứng với màu của chữ HU hành HỎA

– 10% cho màu Đỏ lửa và màu Vàng (Hòa thành màu Cam đất), tương ứng với màu Đỏ của chữ HA/ HỎA và màu Vàng của chữ HÔ/ THỔ.

Khoảng hơn 15 năm nghiên cứu và thử nghiệm dùng màu sắc của tranh vẽ và âm thanh của Lục Tự đã được “mã hóa” thành các bản nhạc mang phong cách Meditation. Thử nghiệm trị liệu cho các người bệnh có bệnh nan y do nguyên nhân rối loạn lập trình. (Họ không cần dùng thuốc, chỉ tập trung ý chí, buông lỏng toàn thân, chăm chú quán tưởng vào bức tranh đã được “mã hóa” màu sắc trên nền nhạc cũng đã được “mã hóa” theo vòng Lục Tự.)

Dưới sự kiểm chứng của nhiều tổ chức Khoa học với rất nhiều máy móc thiết bị đo đạc tối tân nhất. Liệu pháp này của tôi đưa lại kết quả vô cùng vi diệu, và đã từng “thách đấu” với các loại thuốc đặc trị. (Tôi chưa phải thúc thủ nhận thua trận thách đấu nào cả).

Tiếc rằng liệu pháp chữa trị bằng Âm thanh và Màu sắc này của Y học Cổ truyền Á đông vẫn còn quá xa lạ với người hiện đại, thậm chí còn mơ hồ với cả người làm nghề Đông Y nữa. Bởi vậy mà nó bị nghi là hàm chứa tính chất “ma mị” với người ít hiểu biết về Âm thanh, Ánh sáng và Vật lý lượng tử. Không chỉ có thuật chữa bệnh bằng Âm thanh và Màu sắc của Đông Y, mà ngay cả những liệu pháp trị bệnh bằng dao động Âm thanh và dao động Màu sắc- Ánh sáng của Y học Hiện đại cũng đặt trong tình trạng bị “nghi ngờ” như vậy.

Từ những thành quả của việc thử nghiệm lâm sàng tôi quyết định đưa “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” của Lục Tự Khí Công thông qua bản phổ “Vọng Nguyệt Ca” phổ cập ra đại chúng, hầu giúp những người hữu duyên có thể khôi phục lại chức năng đã bị suy, hư của Thận với một phương pháp khôi phục lập trình rất nhẹ nhàng, không tốn kém mà lại vô cùng lãng mạn, lại còn mang âm hưởng của sự “chơi bời”: đàn, ca, sáo. nhị….

Tháng 7 năm 2019. Tôi kết hợp với Nhà giáo, Nghệ sĩ Ưu tú Đàn tranh Hải Phượng và 3 Nhà giáo, Họa sĩ của đất Cố Đô, làm một cuộc hí lộng “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên”, “trời long đất lở” ở xứ Normandy hoa lệ của Pháp Quốc.

Không cần nói đến việc đài báo, truyền hình của bản địa, viết bài và làm phóng sự cho cuộc “hí lộng” này của chúng tôi. Chỉ cần nhìn thấy những bức tranh “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” được vẽ ra chỉ trong thời gian tôi và NSƯT Hải Phượng cùng chơi bản phổ “Vọng Nguyệt Ca” (Tiêu- Cầm hợp tấu) bởi các Họa sĩ tài ba đó đã được các nhà sư tập mua ngay, khi vừa hạ cọ, là biết ngay sự chấn động tâm thức cho việc chữa lành của “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” đã thật sự có ảnh hưởng rất vi tế và sâu xa…

Điều còn đáng kinh ngạc hơn là các bức tranh “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” đó hiện nay đã được định giá nhiều gấp hàng chục lần giá mua ban đầu vì “lý lịch” đầy sự lôi cuốn và bí hiểm của chúng.

Rất tiếc vì đại dịch Covid-19, nếu không “Vọng Nguyệt Ca” của “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” còn hí lộng trời Âu còn “long trời lở đất” hơn nữa trong giới “Chữa lành không hóa chất” ở đây. (Lịch biểu diễn tháng 2/2020 tại Thụy sĩ và Bỉ, Pháp. Lịch biễu diễn tháng 5/2020 tại các nước Đức- Balan- Rumani- Hungari… Đã được các nhà tổ chức sự kiện ở Châu Âu book trước, đã phải huỷ vì Corona).

…Cũng may tôi vẫn còn giữ lại một bức theo cấu trúc màu sắc của “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” do các Họa sĩ vẽ ra trong buổi Liveshow hôm ấy ở Normandy.

Bức tranh này và “Vọng Nguyệt Ca” trên tiêu Lục mạch, hiện nay đã và đang giúp được rất nhiều người Đức “ghét hóa dược” chào đón như những liều thuốc vô giá của Nghệ thuật chữa lành… (Người Việt thì không tin và không ưa vụ này, họ thích thuốc do Bác sĩ kê đơn hơn)

10.01.2021

Thuận Nghĩa

SHARE