Home Khí công Khúc Tráng Ca Của Loài Chim Lửa (Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng)

Khúc Tráng Ca Của Loài Chim Lửa (Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng)

995
0

Con trai nối dõi tông đường của một người bạn cũ, bị bệnh ngứa da. Người này nói với lão phu, con tôi bị bệnh chàm, ông có thể giúp gì được không, chứ thấy nó ngứa ngáy, gãi bật cả máu ở các khuỷu và các lỗ hõm trên người, bậc làm cha mẹ chúng tôi đau lòng lắm, đã chạy chữa khắp nơi, dùng hết các loại thuốc bắc nam tây tàu rồi mà bệnh không hết, cuối cùng chỉ dùng kem coọc tý dôn (hè hè hè…) thì mới đỡ.

Lão phu nói, đồ bệnh ẻ nớ, lão phu chỉ cần 5 đến 10 phút, chọc một cái kim, vê vê mấy phát là tiệt nọc ngay, da dẻ lại hồng hào, láng mượt như trứng gà bóc í mà. 

Người này không tin, nói, ông đừng có mà phát tấu, bệnh nớ có thể là do di truyền đới. Lão phu nói, di truyền cái cục cứt a, bệnh nớ Tây Y kêu bằng neurodermitis, Đông Y kêu bằng phong chàm, theo nghiên cứu mới của y học hiện đại thì chứng này đếch phải là do viêm thần kinh gây ra, mà là do rối loạn lưỡng cực của khớp nối dây thần kinh giao cảm ở da. Đông Y mấy ngàn năm trước đã biết tỏng tòng tong từ xưa, họ nói là do ăn uống đồ có phong, nên phong tà theo tỳ vị mà nhập vào tạng âm nên rối loạn âm dương ở các Kinh Tạng mà đổ ngứa, Dương là dấu cộng, Âm là dấu trừ, rứa là nỏ phải là lưỡng cực là cái chi, bày đặt nghiên cứu mới, mới cái khỉ mốc í, bệnh ni, ăn uống đồ phong hàn, như đồ biển, thịt gà già, thịt bò hay đồ cay, đồ chiên xào nhiều dầu mở, hoặc áp lực thần kinh quá căng thẳng, mất ngủ, hoặc bia rượu triền miên, cũng có khi do thời tiết hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng trở cơn ngứa nặng lên, bệnh ni không lây lan, và nỏ phải do di truyền, mà chỉ có thể do nhóm máu, nên cơ địa cơ thể dễ bị nhiễm bệnh mà thôi

Người này nghe lão phu nói thế, thất kinh la lên, chu choa, mấy chục năm không gặp, không ngờ ông cũng hiểu biết chun chút về Y Khoa hè, nhưng mà răng ông lại nói trúng y chang bệnh chứng của con tui rứa.

Lão phu cười như phé, chuyện, đừng tưởng lão phu trơn trớt vậy mà không biết chi à nghe. Nói cho đằng í biết nhé:

“… Cách gần hai chục năm về trước, hồi lão phu đang châm cứu ở thiện nguyện ở chùa Viên Giác, có gặp một Phật Tử, người Việt gốc Hoa. 

Chị ấy là sếp của một công ty du lịch ở vùng Dortmund. Chị ấy cũng bị bệnh ngứa như vậy, lúc ấy đã khỏi hoàn toàn, nhưng vẫn muốn tìm đến lão phu để châm cứu tiếp cho chắc ăn. 

Lão phu coi mạch, thấy chẳng bệnh tình gì, nên không châm. Chị ấy mách rằng, chị ấy bị phong ngứa mười mấy năm không khỏi, sau đó nhân một dịp về thăm Trung Quốc, chị ấy nghe có người mách tiếng cho một thầy lang vườn châm cứu trị bệnh này cực hay. 

Chị ấy ở khách sạn hạng sang, nhưng lại nhờ người vời vị thầy lang kia đến trị, trước sự kinh ngạc của các nhân viên khách sạn 5 sao của Thượng Hải.

 Chị kể rằng, khi người thầy lang kia đến, chị sững cả người, vì độ rách rưới của ông ta. Chưa hết, khi bắt mạch xong, ông ta soạn bộ đồ nghề bỏ trong bao tượng ra, chị ta mới thất kinh. Nhưng đã lỡ mời tới, vả lại thấy ông thầy bật hộp quẹt, đốt kim, nên chị cũng hơi yên tâm, giao phó tính mạng cho trời. Chị kể, vị thầy lang này, vạch đầu gối chị lên, châm mỗi một cái kim, vê vê ít phút rồi nhổ kim, xin chị ít tiền, cười tủm tỉm ra về. Chị trả cho ông ấy, đâu mất khoảng 10 đô la.

Chị nói, kim vừa rút ra là hết ngứa, và từ đó về sau không bao giờ bị phong ngứa ấy hành nữa, đến bây giờ đã lành hẳn và chưa lần nào tái phát trở lại, dù ăn uống không kiêng cử gì.

Lão phu nghe nói, thèm thủ pháp này đến chảy cả nước miếng, mắt chớp chớp lên hồi như gặp gái đẹp. Lão phu xin chị Mai Anh, đúng rồi, chị này tên là Mai Anh, hình như công ty du lịch (Reisebüro) cũng là tên là Mai Anh, địa chỉ và cách liên lạc với vị thầy lang này ở Trung Quốc.

Hồi còn làm ở Viện Châm Cứu, lão phu có một bệnh nhân là một đại gia ngành ẩm thực gốc người Ý cũng mắc chứng neurodermitis này. Lão phu, kể về vị thầy lang này, và rủ hắn ta cùng về Trung Quốc. Người này đồng ý cái rụp, và lão phu cùng hắn ta đi Trung Quốc, tìm đến nơi vị thầy lang kia.

Chuyện phiêu lưu này rất dài, lão phu chỉ vắn tắt rằng. Khi đại gia người bệnh kia đến Trung Hoa, do thời tiết thay đổi, và do ăn uống khác biệt, nên bệnh trở ngứa nặng. Khi vị thầy lang kia vừa dứt kim, là hết ngứa ngay, và sau đó cũng lành hẳn luôn.

Lúc vị thầy lang kia chuẩn bị tấn kim, lão phu ngồi cạnh nói, Đại Phu lại chỉ dùng có mỗi một huyệt Huyết Hải thôi sao. Thầy lang nhìn mình kinh ngạc, nhưng không nói gì, cứ tần kim, vào huyệt Huyết Hải, sau đó lại thủ thêm Âm Lăng Tuyền nữa. 

Thấy người bệnh hết ngứa ngay sau khi dứt kim, lão phu quì xuống vái thầy lang với một sự ngưỡng mộ tận tim óc và nói, dùng Thiêu Sơn Hỏa, đốt hết trọc khí trong Tâm_Tỳ, bằng chỉ một huyệt Huyết Hải, dùng chân khí đẩy Thấu Thiên Liên bình  Can_Phế mà ôn hòa được tất cả tạng âm, thật là một bậc thần y phi phàm.

  Vị thầy lang kia, vỗ vỗ vai lão phu nói, một thoáng nhìn, đã thấu được thủ pháp của ta, người cũng tài ba lắm đó. (Nào vị thầy lang kia đâu có biết, lão phu ấp ủ cái huyệt này đã hàng chục năm rồi, khi nghe chị Mai Anh kể.)

Sau đó, lão phu và vị thầy kia có đàm đạo sơ về thủ pháp này bằng cả thứ tiếng Quảng Đông bập bẹ của lão phu và bằng cả chân tay và bằng cả kim châm. Nói tóm lại là lão phu hiểu y chỉ của Thầy lang kia nói là, bệnh neurodemetis là do bế tắc và rối loạn “khớp nối” ở ba cặp kinh Âm, Tâm_Tỳ, Can_Phế và Thận_Tâm Bào, tùy chứng mà thủ dụng thập thành đắc khí ba huyệt, Huyết Hải, Âm Lăng Tuyền và Phục Lưu thì thành

Sau khi đàm đạo xong, Lão Đại Phu phất phơ đầu bạc, phẩy bộ xiêm y tơi tả, cười ngất ngưỡng vừa đi ra cửa vừa nói, trừ thằng Tran đệ tử trời đánh độc nhất của ta bên Mỹ ra thì vẫn có người thấu ta đó chứ, khả úy, khả úy, hảo hảo….

Giới khoa học nghiên cứu về khí lực siêu phàm của Đại Sư John Chang, một tín đồ của Thái Cực và Ngũ Hành Khí Công, người làm rạng danh cho Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng

Chuyện này lão phu nói như bịa chuyện chưởng, nhưng người thực, việc thực vẫn rành rành ra đó, ai không tin lão phu kể, thì cứ tìm chị Mai Anh, Phật Tử thuần thành của chùa Viên Giác mà hỏi thì rõ…”

…Nghe mình kể xong, người bạn cũ của lão phu cười ré lên ngặt nghẽo, ông vưỡn ưa đọc chuyện kiếm hiệp như xưa hè.

Lão phu nghe nói vậy mặt buồn xo, hạ giọng đang phấn khích rầu rầu nói, đằng í không tin đây thì thôi….

Nói thì đơn giản vậy thôi, nhưng thực ra, nếu lòng tay vận chân khí không có nổi nhiệt độ từ 70 độ trở lên, và không có nổi luồng điện vài trăm vol trở lên, thì cũng khó dụng thuật một kim này lắm.

Lão phu lại có cơ may, cầu được ước thấy, lão phu lại có duyên  gặp được Sư Phụ Trần, một khí công đại sư nổi tiếng hoàn cầu, truyền cho pho Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng. Một pho khí công do chính ông đắc ngộ được. Ông đã dùng chân khí của Liệt Hỏa Chưởng, vận khí đốt được giấy, mà không cần lửa mồi.

(Tính lão phu ương gàn và ngang ngược, dù rất cầu thị để học hỏi, nhưng riêng lĩnh vực khí công và y đạo, lão phu khá ngạo thị, nếu không gặp được chân truyền, lão phu không bái sư học nghệ. Cũng giống như Thái Cực Quyền vậy, nếu không gặp được hậu duệ của Thầy Dương Trùng Phủ, lão cũng không học, lão chờ cho đến khi gặp được chân truyền của họ Dương mới học.

Cũng như môn Càn Khôn Thập Linh vậy, lão phu đã tiếp cận với môn dưỡng nổi tiếng trong giới Phật Tử khắp năm Châu này đã gần mười năm về trước. 

Một người bạn thân của lão phu là đệ tử học trực tiếp từ Thầy Hằng Trường, có thi triển cho lão phu xem, và có nhã ý truyền dạy cho lão phu. Nhưng lão phu ngâm cứu qua, thấy người bạn của mình thi triển Càn Khôn Thập Linh có nhiều chỗ không hợp lẽ Khí Công Tâm Pháp, nên lão phu không học. Lão phu lại chờ duyên lành, để có dịp được hội ngộ với Thầy Hằng Trường, đệ tử truyền thừa của Ngài Tuyên Hóa, tổ Phật Giáo Chính Thống thứ 45, kể từ Đức Thích Ca Mâu Ni. 

Và không phụ công lão phu chờ đợi, ngày 13 tháng 5, năm nay, lão phu đã được dự lớp huấn luyện Càn Khôn Thập Linh do chính đích thân Thầy Hằng Trường, người sáng chế ra bộ dưỡng sinh này truyền dạy, nhân dịp Thầy từ Mỹ sang ghé thăm Hamburg…)

  

Thái Cực Liệt Hỏa” Chưởng phần 1″

  (Khu vườn đằng sau nhà của lão phu rất yên tĩnh, giữa phố thị náo nhiệt, có được một nơi như vầy là cả một mơ ước.)

 

    SAM_0042.JPG

  Hơ hơ…nhưng trong khu nhà ấy, có một căn phòng thế này đây. Đây lại là vương quốc riêng biệt của lão phu quậy phá. Vậy nên mới nói, đôi khi nhìn bề ngoài, khó đoán được bên trong. Nhưng đôi khi cũng chớ coi thường những gì luộm thuộm như ổ chuột này mà coi khinh, vì chính nơi này cũng đã phát sinh ra những thứ mà có thể đưa được người ngấp nghé bên cõi chết trở về với dương gian

    

Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng (phần 2)


  

.…Liệt hỏa liên hoa khai
Liên hoa tái sinh đài
Khinh khinh phong vũ hoán
Nhược nhược đáo bồng lai….

   

  Lão phu rất thích đoạn tâm pháp cuối cùng của Liệt Hỏa Chưởng, vì vậy cứ đến khúc này, là lão lại gia tăng thêm thời gian trì luyện….Nhè nhẹ mà có thể thay đổi được mưa gió, mềm mềm vậy mà có thể đi đến được cảnh giới bồng lai, được vậy là bởi vì tâm thế đã được lửa tam muội hun đúc mà khai mở được những cánh sen từ tâm…



 

 …Huyết hải đảo càn khôn
Quang nguyên liễm chân dương
Hậu thiên qui nhất tức
Song thủ liệt hỏa cường…

  

Thực ra Liệt Hỏa Chưởng, phần quan trọng nhất vẫn là phần Tích Lịch Hỏa này, và phần Liên Hoa Tái Sinh ở trên, còn các thế khác chỉ đơn thuần là sự tích liễm chân khí đã có sẳn từ trước để vận khí Hậu Thiên/ Tỳ Vị nương theo song thủ mà phát nhiệt mà thôi….


Đây cũng là phần trọng yếu mà cách đây hơn mười năm, lão phu lấy đó làm căn bản sáng chế ra bộ Bình Sa Hỏa Điểu, giúp một người bạn gột bỏ lòng thù hận, buông xả thân tâm để đạt đến cảnh giới liễu nghiệm của lòng bao dung độ lượng. Bộ Bình Sa Hỏa Điểu này, đã được phổ cập nhiều nơi ở các trung tâm trị liệu Sinh Khí, và đã được ứng dụng như một phương pháp có hiệu quả, điều trị chứng trầm cảm, cũng như chứng tâm thần hoang tưởng, kể cả bệnh hoang tưởng về sự vĩ đại….


 

    Có một điều ít ai biết được rằng, nếu chân khí không được tàng liễm đúng mức ở Đan Điền, để hạ bàn được vững chải như thái sơn, thì mọi sự cố gắng cho sự bình an, đại định là một hoa tưởng, thân không vững vàng, kiên cố, thì tâm cũng bảng lãng, hoang phiêu. Khí lực không nhờ vào hô hấp để tàng liễm nội lực, mà đã đeo đuỗi theo con đường an nhiên tự tại thì chả khác nào dã tràng xe cát, lúc ấy mớ lý thuyết học được từ kinh sách chỉ là những thứ phù phiếm vô nghĩa…

    

   Như đã nói, Liệt Hỏa Chưởng lấy nội lực thâu liễm được từ công phu của Thái Cực, bởi vậy mới có tên là Thái Cực Liệt Hỏa Chưởng.

Không những chỉ riêng Liệt Hỏa Chưởng có được từ sự đắc ngộ Thái Cực mà thành. Mà có rất nhiều các phái võ, các trường phái Khí Công Dưỡng Sinh khác cũng lấy Thái Cực làm nguồn cảm cảm hứng mà sáng tạo nên. Trong đó có nhiều môn phái được phổ cập rộng rãi, như những môn thể thao của công chúng trên trường quốc tế, như Wu Shu, Thái Cực Nhị Thập Tứ, Võ Đang Thái Cực, và kể cả một vài công phu của Nam Thiếu Lâm…

 Đặc biệt gần đây trong cộng đồng người Việt lại khá ưa chuộng môn Càn Khôn Thập Linh của Thầy Hằng Trường. Càn khôn Thập linh cũng lấy Thái Cực của họ Dương làm nồng cốt, pha lẫn cùng Thái Cực họ Trần, cũng như đột phá thêm Khí Công Tâm Pháp Biệt Truyền của Thiền Thiếu Lâm và đã được soi sáng bằng tâm pháp đúc kết từ giáo lý của Hoa Nghiêm Tông. Tuy rằng Càn Khôn Thập Linh không chủ về thu nạp, thâu liễm nội lực, nhưng lại có khả năng khai mở và khu trục cao, vì vậy tin rằng CKTL sẽ hình thành được một môn phái mới, lưu truyền cho hậu thế

Bài Thái Cực Nguyên Bản của họ Dương gồm 108 thế là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà dưỡng sinh. Lão phu hồi 1984 có cơ duyên hạnh ngộ với một Đại Sư Mật Tông, ông vốn là hậu duệ của thầy Dương Trùng Phủ, và được ông truyền dạy cho bộ Thái Cực này.

Có lẽ do lão phu căn cơ kém cõi, nên dù mấy chục năm nay luôn trì luyện, nhưng thành quả chả được bao nhiêu, và niên lão càng cao, công phu lại càng tệ, có lẽ do lão phu ngu dốt, cho nên người ta đánh bài này mất khoảng có hơn hai chục phút, còn lão phu gượng bơi mãi trong không khí phải gần cả tiếng đồng hồ mới bơi qua được 108 thức của Thái Cực Họ Dương….    

Thuan Nghia

26-05-2012

Comments

comments

SHARE