Hôm qua tại cuộc trung tâm y tế Y học Trung Hoa ở thành phố Bremen (Đức Quốc) có cuộc hội thảo về Châm Cứu Hiện Đại Trung Hoa
(http://www.chinesisches-institut.de/aktuell.html ).
Đây là một cơ sở Y tế, lần đầu tiên được kết hợp đưa bác sĩ từ Trung Quốc sang làm việc. Tuy vậy vẫn rất hạn chế. Những chuyên gia Y học cổ truyền từ Trung Hoa đại lục sang có giới hạn thời gian và giới hạn phạm vi hoạt động. Vì luật Y tế của Đức, không chấp nhận bất kỳ một chuyên viên y tế nào không có bằng cấp tại Đức hành nghề.
Viện Y học cổ truyền Trung Hoa này là đối tác của Hội Hồng Thập Tự Đức. Vì vậy mới được đặc quyền này.
Cuộc hội thảo lần nằm trong kế hoạch vận động của Trung Quốc muốn đưa người của họ sang hành nghề y hợp pháp ở khu vực châu Âu.
Hội thảo lần lày do Institut Traditonen Chenesische Medizin ở Bremen đăng cai. Có sự tham dự của 3 Giáo sư Y học cổ truyền từ Trung Quốc sang và 1 Giáo sư người Trung Quốc từ Đan Mạch tới
Bên phía lĩnh vực Kosmosmedizin của chúng tôi ở Đức có 4 người được mời tham dự. Bao gồm Giáo sư A. Ghori một trong những con chim đều đàn của Kosmosmedizin. Giáo Sư TCM. M. Koch, Tiến sĩ K. Günthe (Viện trưởng Học viện châm cứu Penzel) và tôi là Lương y, cựu viện trưởng viện châm cứu cổ truyền Trung Hoa tại Hamburg (Institut für Traditionen Chinesische Akupuntur- Eppendorfer Weg 269 Hamburg).
Khi cuộc hội thảo đến phần báo cáo của Giáo sư Trung Hoa đến từ Đan Mạch, trình bày Kỹ Thuật Châm Cứu Hiện Đại Trung Hoa, trong đó chủ yếu là trình bày nguyên lý kỹ thuật châm cứu 3 kim. Có nghĩa là bất kỳ bệnh tật gì cũng chỉ có sử dụng 3 kim châm cứu mà thôi.
Khi Giáo sư này trình bày nguyên lý cơ bản của kỹ thuật châm cứu 3 kim. Thì tôi phát hiện ra biểu đồ xác định nguồn sinh khí để thủ huyệt hoàn toàn “đánh cắp” của Kosmosmedizin. Không thể nào có một sự trùng hợp như vậy được, vì biểu đồ này là do chính tôi phát triển ra từ đồng hồ sinh khí của trường phái Penzel.
Hội thảo chớp nhoáng với Tiến sĩ Günther và Giáo sư Ghori, tôi đứng dậy phản biện và vạch trần sự gian lần này.
Để chứng minh luận cứ vạch trần, tôi đưa ra lý luận liệu pháp châm cứu 1 kim. Có nghĩa là bất kỳ bệnh tật gì cũng chỉ cần châm cứu duy nhất 1 kim là được.
Mấy ông Giáo sư Trung Hoa chỉ được cái mặt lý thuyết, chứ khả năng thực hành thì ra chó gì đâu. Họ phải trố mắt lên hãi hùng khi tôi chỉ dùng 1 kim cắt đứt ngay một cơn đau thiên đầu thống cho một người tham gia hội thảo. Và còn “kinh dị” hơn nữa, tôi cũng chỉ dùng một kim dập tắt ngay một con dị ứng phấn hoa cho một người khác. Tuy là chỉ trong cấp thời. Nhưng hiệu quả của 1 kim mà tôi dụng pháp cũng đủ đánh đổ cái lý thuyết 3 kim đánh cắp kia.
Được đà tôi lấn tới phê luôn một trận cái bản tính ” vừa ăn cắp vừa la làng” một tính cách côn đồ của người Trung Hoa.
Họ cật vấn và phản biện lại. Họ nói rằng Châm Cứu bắt nguồn từ Trung Quốc, cho nên mọi nguyên lý, dù có phát sinh sau cũng lấ nguyên lý căn bản từ Y học cổ truyền Trung Hoa.
Đang sẵn cơn uất hận về biển đảo. Tôi tấn tới luôn. Tôi vạch ra chân tướng của nền Y học cổ truyền Trun Hoa bây giờ cũng “đánh cắp” từ Việt Nam sang. Vì tất cả những Y thư thời cổ đã bị Tần Thủy Hoàng đốt hết rồi. Và gần đây cũng bị nhà Thanh hủy diệt hết vì sợ rơi vào tay của Liệt Cường và Nhật Bản, trong cuộc chiến thuốc phiện và Nam Kinh. Những trước tác hiện hành thời hậu thế trên đất Trung Hoa sau này đa số là đã viết ngược, và bị “chặt đốn” hết tinh túy. Kẻo sợ bị sa vào tay nước ngoài.
Tôi đưa ra những luận cứ có cơ sở để chứng minh luận cứ này. Trong đó lấy cuốn Hải Thượng Lãn Ông Y Tâm Lĩnh là cuốn giáo khoa cốt yếu mà Trung Quốc đạo lại để làm tài liệu giảng dạy trong các trường Y khoa.
Tôi đưa ra luận chứng tiếp theo, cũng vì vậy mà kỹ thuật châm cứu 1 kim hiện nay trên thế giới có khoảng 20 người có thể đặt đến cảnh giới tối cao. Trong đó đã có 10 người ở Việt Nam, còn lại phân bố ở Nhật, Đại Hàn, Nga, Pháp, Đức, Đan Mạch, Áo…Riêng Trung Quốc thì không có người nào (Điều này là tôi bịa. Việt Nam làm gì có 10 người như vậy…he he…)
Điều đó chứng tỏ nghệ thuật Châm Cứu hiện tại mà Trung Quốc đang có là “ăn cắp” của Việt Nam. Tiếp tục “ăn theo” cái kim này tôi lôi chuyện biển Đông ra lật mặt bộ mặt bành trướng tham lam và ăn cướp của người Trung Quốc. Đang chửi sướng mồm trước các Giáo sư châm cứu Trung Quốc, thì tôi bị “túm cồ” mời ra ngoài hội thảo.
Đang uất ức và bấy lâu chỉ biết văng tục với..tụi Tầu côn đồ, mà mình văng tục cũng chỉ mình nghe thôi. Hôm nay được chửi một trận trước bàn dân thiên hạ sướng tê người. He he he….
Nhưng nói gì thì nói chứ kỹ thuật châm cứu một kim là nghệ thuật tối cao trong châm cứu. Tôi là người được truyền thụ và có sở đắc về nghệ thuật này. Tiếc rằng ở bên xứ người rất ít khi được sử dụng. Không phải là vì nó có ít hiệu quả. Mà là vì người châu Âu lạ lắm. Họ không nghĩ rằng vị châm sư nào càng châm ít kim thì tay nghề càng đặc biệt. Họ cứ nghĩ nghề càng giỏi mới càng châm được nhiều kim. Vả lại họ vốn đã chưa tin tưởng lắm vào việc chỉ chọc mấy cái kim không mà đã trị được những căn bệnh hiểm ác đến Tây y cũng bó tay. Nay chỉ châm vài ba kim nữa thì càng ít tin tưởng hơn. Trong khi đó lòng tin của bệnh nhân chiếm một vị trí khá quan trọng trong việc châm đắc khí.
Hồi xưa đang làm việc dưới trướng Dr. Nguyễn Xuân Trang. Tôi thường châm cao lắm là 5 đến 7 kim. Ông ta nói, cậu châm thế thì làm sao mà lấy tiền bệnh nhân được. Một lần châm lấy của người ta 50DM, thì ít nhất cũng phải lụi vào 30 đến 40 cái kim cho người ta chứ. Và ông ta bắt buộc mỗi lần châm, trừ những kim trị bệnh chính ra, cứ lụi đại vào đâu đó dưới da của bệnh nhân cho đủ số xấp xỉ 50 cái kim là được. Chuyện thật đấy tôi không bịa đâu. Đến nổi mà ông ấy phải thuê 2 y tá chỉ có để chuyên đi nhổ kim từ bệnh nhân mà thôi. Và có ngày tôi phải lụi đến gần 3000 cái kim vào huyệt đấy. Thật là một thời kinh dị.
Mà đâu kể gì người Tây. Có rất nhiều bệnh nhân người Việt cũng vậy cứ “Bác cho em thêm một cái chỗ này, thêm một cái chỗ này….” Cứ làm như lụi vào nhiều kim bao nhiêu là nhanh lành bệnh bấy nhiêu vậy…he he he…tôi mà nói điêu tôi chết liền…
Bởi vì vậy mà bên này hành nghề, tôi rất ít khi dụng thuật 1 kim, lâu ngày e cũng sẽ bị mai một.
Thuật này tôi có dạy lại cho nhiều đệ tử. Trong đó có mấy đệ tử bây giờ đã có phòng điều trị châm cứu khá nổi tiếng bên này. Nhưng chưa có một ai lãnh ngộ được kỹ thuật này cả.
Hôm nay tôi đưa lây nguyên lý cơ bản của thuật châm cứu 1 kim này, biết đâu có ai đó ở quê nhà có hạnh duyên lãnh ngộ được chăng:
Thuật châm cứu 1 kim, tuy nói đơn giản là chỉ sử dụng có một kim. Nhưng thực ra muốn thủ dụng được, phải có một bề dày am hiểu về kinh mạch huyệt vị cực kỳ siêu. Và phải đã trải qua nhiều kinh nghiệm châm cứu và bấm huyệt đã mới có thể ứng dụng được.
Nguyên tắc cơ bản của thuật châm cứu một kim dựa vào sự vận hành chân khí trong tất cả các kinh mạch huyệt vị. Cụ thể là cần nắm thực vững vàng nguyên tắc vận hành chân khí trong cơ thể. Hay nói cách khác là cần nắm vững thật kỹ càng về vòng Chân khí Đại Chu Thiên, mới có thể ra toa ứng dụng được.
Toàn bộ nguyên tắc vận hành và mối tương quan kinh mạch huyệt vị đều nằm trong biểu đồ Đại Chu Thiên này.
Biểu đồ này chính là biểu đồ tôi phát triễn ra từ Đồng Hồ Sinh Khí của trường phái Penzel để áp dụng cho dễ nắm bắt lý thuyết về thuật châm cứu một kim. Cũng chính là cái biểu đồ mà tôi đã lật mặt tội “ăn cắp” của các Giáo sư Tàu đã nói trên kia.
Muốn nắm bắt dễ dàng nguyên lý Châm một kim, trước tiên phải làm chủ được biểu đồ này trước:
Cấu trúc của biểu đồ “Thái Cực Đại Chu Thiên” bao gồm:
– Vòng luân chuyển sinh khí thứ tự qua 12 kinh mạch: Đại Chu Thiên Chân Khí
– 3 Vòng Tiểu Chu Thiên và nguyên lý vận hành của nó
– Biểu đồ Tý Ngọ lưu chú
– Biểu đồ Phu Thê lưu chú
– Biểu đồ Huyết Thống lưu chú
– Biểu đồ Mẫu Tử lưu chú
– Biểu đồ thời châm
Vòng Đệ nhất tiểu chu thiên
Đệ nhị tiểu chu thiên
….
Đệ tam tiểu chu thiên
Đồng hồ sinh khí- Thời châm
Muốn ứng dụng được thuật châm cứu 1 kim, điều đầu tiên phải hiểu và úng dụng thành thực các nguyên tắc cơ bản trên. Sau mới đến biết rõ 4 huyệt chính, và thuật búng huyệt tương tác sau.
Xem lý giải cấu tạo biểu đồ “Thái Cực Đại Chu Thiên” ở đây.
(còn tiếp)
07.07.11
TN