….
Muốn quay về nơi liếp cỏ chôn rau
Chấp tay hướng về ngày chưa cắt rốn
Xin nhát dao dịch lại phía ban đầu
Phía hài nhi vẫn còn trong bụng mẹ
Để muôn đời không cần phải sơ sinh
Để không phải bốn phương trời tìm kiếm
Khỏi bơ vơ khi hụt hẫng ân tình
…..
Dựa vào nền tảng Âm Vực của tiêu phổ “Ngũ Phụng Triều Âm” (Bản tóm lược cuả Linh Hương Phụng Hoàng Hí). Lão Phu có viết ra một bản tiêu phổ cho người luyện Nội Âm của Lục Tự Quyết (Lục Tự Khí Công.)
Bản này dàng riêng cho vòng lục tự “Vọng Nguyệt Triều Nguyên”. Là vòng Lục Tự bắt đầu từ chữ SUY (Suy- Hu- Hư-Ha- Hô- Hi…) Tức là vòng nội âm có tác dụng đậm nét lên hành Thuỷ, dùng để trị các chứng bệnh có liên quan đến rối loạn Thủy Khí, mà rõ nét nhất là bệnh về Thận, Bàng Quang, bệnh về bộ phận sinh dục, và nội tiết giới tính, bệnh về Tai và xương cốt, khớp….
Muốn luyện thổi được tiêu phổ Vọng Nguyệt Triều Nguyên nói riêng và các vòng Lục Tự khác của Lục Tự Khí Công, thì cần phải có tiếng tiêu trầm đặc như tiếng nội âm của Đan Điền, nhưng cũng phải có sự vang dội mãnh liệt mới lột tả được sức chấn động của Lục Tự Quyết
Các loại tiêu làm bằng tre, trúc, gỗ..thì không thể chịu nổi chấn động của âm lực khi vận khí vào Tự Quyết. Các loại tiêu làm bằng kim loại thì không đủ độ trầm đặc, kết tụ Âm Quyết của Đan Điền. Vì vậy Lão Phu phải tự chế ra một loại ống Tiêu đặc biệt. Loại tiêu này được chế ra bằng nguyên liệu từ sừng bò tót của thảo nguyên Tây Á. Nguyên liệu này đáp ứng được các nhu cầu Âm Lực của Lục Tự Quyết (Nội Âm). Nguyên liệu thì đặc biệt, nhưng cấu trúc âm vực của loại tiêu này vẫn theo nguyên lý Lục Mạch của Thái Âm Tiêu.
Nói thì dễ, nhưng để có được ống tiêu làm bằng sừng bò tót này Lão Phu cũng đã phải phá bỏ nhiều loại sừng quí mà mình đã sưu tầm (Trong đó có cả kỷ vật sừng trâu Mura của Quái Xế mua tặng).
Phá thử hết tất cả đống sừng và tù và sẵn có mà vẫn bất thành. Cuối cùng phải lấy cái sừng bò tót thuộc loại bảo vật bảo tàng có niên đại thế kỷ thứ 19 ra làm. Có lẽ vì có duyên với cổ vật hay sao, mà đến cái này thì thành công như ý muốn.
Do đặc điểm của Âm Lực và nguyên liệu, khi làm xong và thử thổi thành công tiêu phổ Vọng Nguyệt Triều Nguyên, nên Lão Phu tạm thời đặt tên ống tiêu này là “Đại Mạc Lục Huyền Tiêu.”
Bản tiêu phổ Vọng Nguyệt Tàng Nguyên được lão dùng bài thơ “Thiếu Nửa Hoang Vu” làm phương tiện ký âm.
Bài thơ “Thiếu Nửa Hoang Vu” lão phu viết vào năm 2009. bài thơ này được làm theo thể 8 tự, có các âm tự mang nhiều vần Trắc, và cảm xúc tương đối buồn, phù hợp với trạng thái Vọng Nguyệt…. Nên khá thích hợp với ý chỉ “Tàng Nguyên” của vòng lục tự “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên.”
Vì là phương tiện dùng để phổ ký cho dễ theo dõi hơi thở trong quá trình vận khí lúc luyện thổi tiêu. Cho nên nội dung của “Thiếu Nửa Hoang Vu” không mang ý chỉ gì rốt ráo cho vòng “Vọng Nguyệt Tàng Nguyên” cả.
Nọi dung của bài “Thiếu Nửa Hoang Vu” dưới đây:
THIẾU NỬA HOANG VU
1
Rồi bất chợt giật mình ồ là vậy
Ta bây giờ cũng sẽ của mai sau
Của bữa trước, của trước kia nữa nữa
Của nhân duyên khi chưa kịp bắt đầu
Ồ là vậy, ta là ai đó nhỉ
Cái sân si sao chẳng giống bây giờ
Cái mê muội trước sau đều khác cả
Chút hao hao đã trút hết cho thơ
Cái rất giống thì em đã vét cháy
Trơ chảo mình trên ngọn khét hoang vu
Cái để biết giờ tơi bời bát nguội
Đũa ngu ngơ gác chổng phía mâm mù
Cái còn lại chát mấy vần thơ đắng
Hát lêu bêu trong bữa thiếu mặt người
Cái muốn nhẹ, trĩu hai đầu vai nặng
Vẫn bấp bênh nghiêng ngả phía Em/ Tôi
Rồi bất chợt giật mình ồ là vậy
Thuở sơ sinh Mẹ đẻ hụt ngày tình
Nên giờ có rất nhiều mà vẫn thiếu
Thiếu nửa lênh đênh buộc mái long đong
2
Nên giờ có rất nhiều mà vẫn thiếu
Nửa hoang vu để ghép cuộc mông mênh
Nên giờ có rất nhiều mà vẫn thiếu
Thiếu nửa bên em cho trọn lòng lành
Ồ là vậy, hoá ra là đúng vậy
Thuở sơ sinh Mẹ đẻ hụt ngày tình
Nên lận đận bốn phương trời tìm kiếm
Phía bên nào cũng quá thể chông chênh
Vì quá dư mà hóa thành quá hụt
Muốn quay về nơi liếp cỏ chôn rau
Chấp tay hướng về ngày chưa cắt rốn
Xin nhát dao dịch lại phía ban đầu
Phía hài nhi vẫn còn trong bụng Mẹ
Để muôn đời không cần phải sơ sinh
Để không phải bốn phương trời tìm kiếm
Khỏi bơ vơ khi hụt hẫng ân tình
Muốn quay về nơi đầu nguồn sóng dại
Nơi chưa từng biết chảy với dòng sông
Vì nơi đó an nhiên từng cuội sỏi
Nơi chưa từng nếm trải nghĩa Có/Không
Sẽ chẳng thiếu, chẳng thừa, chẳng dư, chẳng đủ….
Chẳng lây lất cặm cụi để kiếm tìm
Rồi một lúc đến khi nào mình muốn
Tự hoá mình tan giữa cõi U Linh….
2009
Thuận Nghĩa
Tiêu phổ đã có, Đại Mạc Lục Huyền Tiêu đã làm xong, Nhưng để khám phá đến chỗ tận cùng của Lục Tự Quyết thì cần phải có thời gian chuyên tâm trì luyện.
Mà….chỉ riêng Kinh Tô Lông Mày, với hai tiêu phổ, Ngủ Phụng Triều Âm, và Linh Hương Phụng Hoàng Hí thì Lão Phu nghĩ rằng, lão phu cũng không có đủ thời gian để đi đến chỗ tận cùng, để tô nội hàm cho đủ “Thái Âm Thập Nhị Thanh Sắc” lên “Huyền Quan Nhất Điểm” (Xem chú thích ở dưới anh đính kèm)
Vì vậy Lão Phu viết bài này để mong mỏi trong đám đệ tử của Thái Âm Công, cũng như các học viên đã từng theo lão phu học Lục Tự Khí Công, có đủ duyên căn, có đam mê và hứng thú… tiếp nhận dùm tiêu phổ Vọng Nguyệt Tàng Nguyên và Đại Mạc Lục Huyền Tiêu. Mong rằng, người này chuyên tâm trì luyện, phát huy được một trong Ngũ Tuyệt Đại Khí Công, ̣để khỏi phải thất truyền nơi Hậu Thế. Hy vọng lắm thay…..
18.05.18
Lão Phu Thuận Nghĩa kính bút
https://www.facebook.com/thuannghia.le/posts/1679367992159469
https://lethuannghia.com/luc-tu-khi-cong-va-benh-ung-thu-n…/
https://lethuannghia.com/luc-tu-khi-cong-chuong-ii/
https://lethuannghia.com/luc-tu-khi-cong-chuong-iii/
https://lethuannghia.com/tu-lieu-luc-tu-quyet-phan-4-lai-b…/
https://lethuannghia.com/luc-tu-khi-cong-va-benh-ung-thu/
https://lethuannghia.com/thanh-loc-va-giai-doc-co-the-bang…/