Home Ký sự “NGHỊCH LÝ” nằm trong Logic của sự Tồn Tại

“NGHỊCH LÝ” nằm trong Logic của sự Tồn Tại

562
0

Khi mua vé xe Bus ở Trung tâm bán vé xe- tàu tại Hamburg (Không còn bán trực tiếp trên xe nữa). Tôi hỏi người bán vé: – “Đã có khuyến cáo hạn chế đi lại trên phương tiện vận chuyển công cộng, tại sao lại còn tăng chuyến Bus và tăng chuyến Tàu điện ở tất cả các tuyến đường là sao?”. Người bán vé nhả nhặn trả lời:
– Vẫn còn luật hạn chế khoảng cách giao tiếp, mọi tương tác cần phải giữ khoảng cách trong vòng 2 mét. Thành phố vẫn giữ hoạt động cho các công sở và các xí nghiệp sản xuất, các công ty vận chuyển… vì vậy tăng chuyến Bus và Tàu điện nhằm mục đích cho người đi xe và đi tàu có khoảng cách an toàn khi sử dụng phương tiện đi lại công cộng.

Mới nghe qua việc tăng chuyến vận chuyển trong ngữ cảnh hạn chế đi lại thì ngỡ là nghịch lý, nhưng hóa ra đó lại là Logic của sự sống còn. Có những chuyến Bus chỉ chở có 1 đến 2 người nhưng vẫn đều đặn đúng giờ đến từng giây….

Quả thật trong bất kỳ hiện tượng nào của Đời sống thực dụng hay là Vũ trụ tự nhiên cũng đều tồn tại 2 mặt:Tích cực và Tiêu cực. Điểm “cốt tử” của Bình an là chúng ta biết khai thác và tiếp cận mặt nào của Hiện tượng mà thôi….


30.03.20
TN

SHARE