Trong dự án xây dựng ” Thuận Nghĩa Dưỡng Sinh Đường” tại Đức mang tên “Học Viện Hơi Thở”/ “Atem Institut Am Mai” (Dự định sẽ khánh thành vào cuối tháng 9 năm nay), có một chuyên khoa/ Abteilung khá mới lạ đó là chuyên khoa „Dao Động Trị Liệu“ được xây dựng dưới dạng một Studio.
Kế hoạch hoạt động Chẩn- Trị của Dưỡng Sinh Đường được thực hiện theo một vòng khép kín như sau:
1/
– Bệnh nhân được chẩn trị lâm sàng lần đầu tiên bằng phương pháp Vọng- Văn- Vấn- Thiết độc lập của một Lương Y, sau đó được chẩn trị lại bằng phương pháp của Tây Y. Nếu bệnh khó sẽ thành lập hội đồng hội chẩn bao gồm Lương Y, Bác sĩ, Khí Công Sư, Chuyên Viên Dinh Dưỡng, Chuyên Viên Tâm Lý Trị Liệu.
– Tiếp đến Bệnh nhân sẽ được đo khám bằng một máy đo Sinh Khí (Metavital Humman) để xác định, ghi nhận lại tình trạng thể chất, bệnh lý của Người bệnh trước khi điều trị
2/
– Bệnh nhân sau khi được thăm khám ở phần 1, sẽ được chuyển qua phòng trị liệu để Đả thông kinh mạch và khắc phục các rối loạn và tổn thương thực thể
3/
– Bệnh nhân sẽ được tư vấn cách ăn uống hợp lý với tình trạng bệnh lý và cơ địa của cơ thể
– Bệnh nhân sẽ được kê đơn các thực loại thực phẩm chức năng và thảo dược phù hợp với bệnh lý tại đây
(Do chuyên gia Tư vấn dinh dưỡng phụ trách)
4/
– Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn các bài tập Khí Công phù hợp tình trạng bệnh lý và cơ địa của cơ thể
– Bệnh nhân sẽ được tư vấn về cách tháo gỡ Stress, và cách sống phù hợp thể trạng bệnh lý để loại trừ mầm bệnh
…..
5/
– Bệnh nhân sẽ được đưa vào phòng Dao Động Trị Liệu/ Schwingungen Studio để khôi phục và ổn định lại các Trường Năng Lượng Sống
6/
Bệnh nhân sẽ được khám trở lại bằng máy đo Sinh Khí để kiểm tra kết quả của quá trình trị liệu
Như vậy là hầu như các Y Thuật: “Giải cơ, Rã khớp, Đả lỏng thân, Phá ung, Tán kết, Tẩy trược trần, Bình tinh, Liễm khí, Thông huyết mạch…” đều được sử dụng trong phần (2/) phần (3/) và phần (4/) của liệu trình. Và phần quan trọng nhất để bảo tồn kết quả của trị liệu và bảo tồn tình trạng tích cực của sức khỏe và sinh mệnh của người bệnh lại rơi vào phần (5/) của liệu trình. Và đó cũng chính là phần quyết định của Y Thuật: “Phục mệnh, Hoàn chân, An định tâm”.
Thực ra về phần Y Thuật này trong Y Học Cổ Truyền là phần Vận Nội Công, dùng Nội khí/ Nội lực để Phục mệnh, Hoàn chân cho người bệnh lúc ở giữa ngưỡng Sinh- Tử.
Các Y Thuật từ Giải cơ, Rã khớp…cho đến…Thông huyết mạch dù là tinh tế, khó khăn… đến đâu thì cũng có thể truyền dạy và tiếp nhận được. Và dù chưa được trải nghiệm chẩn trị đến mức tinh xảo, nhưng người được huấn luyện, dù mới sơ học cũng có thể thực hành trên người bệnh được. Nhưng đến phần Vận Khí Tri Bệnh thì lại phải đòi hỏi một căn cơ khả dĩ, một quá trình tập luyện công phu lâu dài. Tìm được người có căn cơ, có đức kiên trì, có tính đam mê…và có lòng Từ Ái, Bao Dung, Độ Lượng bao la thì quả thật là vô cùng nan giải.
“Trong cái khó ló cái khôn”. Đó là câu lý giải vì sao hàng chục năm trở lại đây tôi bỏ bê sở trường Châm cứu, cái sở trường đã làm nên tên tuổi nổi như cồn của tôi từ hồi còn 22 tuổi. Để đeo đuổi nào là “Màu sắc”, nào là “Ánh sáng”, nào là “Âm thanh”, nào là “Hương thơm”…..
Có nhiều người khen tôi tài giỏi, có người lại nói tôi háo danh, lại có người chê là khùng khùng…..Vâng, trong tôi có tất cả những điều đó. Ở cái xứ thực dụng, tiền là tất cả này, tôi bỏ qua cơ hội búng là ra tiền (Búng kim). Để cặm cụi không ăn không ngủ vì màu của lá khô, vì màu của họa báo cũ, tôi khổ sở, tôi nhức nhối về màu…để đến khi tranh làm ra cháy hàng không có mà bán thì tôi lại ngưng cái vụ Vẽ để chuyển qua vụ Nhạc. Trong khi Âm nhạc là lĩnh vực tôi được xếp vào hàng “dốt nát”.
Rồi tôi cũng đã trải qua tất cả “Thiết bất như ty, ty bất như trúc, trúc bất như thiệt, thiệt bất như phúc….” (Ý của người xưa nói đến tác dụng, sự ảnh hưởng đến Tâm thức của người nghe và người chơi các loại Nhạc cụ. Câu trên có nghĩa là các loại nhạc cụ có dây làm bằng kim loại không thể so sánh được với loại nhạc cụ làm bằng dây tơ. Các loại nhạc cụ có dây tơ cũng không thể nào bằng các nhạc cụ làm bằng trúc. Các loại nhạc cụ làm bằng trúc cũng không thể nào sánh được với cái lưỡi/ lời nói, hát….Và Âm thanh của lưỡi thì không thể nào sánh bằng Âm thanh của Tấm lòng/ Tâm/ cũng có thể là Âm bụng…..).
Rồi làm được bao nhiêu tiền, đổ vào Tinh Dầu, đổ vào các khóa học về Aroma Therapie/ Tinh Dầu Trị Liệu ở Peru, ở Ấn độ, ở Pháp….
Thực ra khi đã có thể đăng đàn thuyết giảng về Màu sắc, mà học viên là các Họa sĩ có tên tuổi. Đăng đàn thuyết giảng về Âm thanh mà học viên là các Nhạc sĩ…tôi vẫn biết tôi chả tài giỏi con mịa gì cả. Tôi chỉ nói những cái mà những người kia chưa hề nghe nói tới. Ví dụ tông Màu nào có ảnh hưởng đến trường năng lượng gì trong cơ thể, đến bệnh gì trong cơ thể con người, và sử dụng màu đó bằng cách nào để khắc phục rối loạn dao động sinh tồn của con người…Tương tự, Ton, dao động Âm thanh nào, có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ, và cách sử dụng như thế nào để làm tăng chất lượng sống một cách tích cực …v….v…. Đó chỉ là hệ quả của những năm tháng mày mò lăn lộn với âm thanh, với màu sắc, với ánh sáng, với hương thơm để thay thế cho việc “Vận Nội Công” trị bệnh trong Y thuật “Phục mệnh, Hoàn chân”. Một Y thuật cổ truyền ít có vị Lương Y nào dám đeo đuổi vì sự hao tổn sức lực và nguyên khí quá nhiều.
Tất nhiên, có dùi mài, có đam mê, có kiên trì chịu khó chịu khổ thì ắt sẽ có thành tựu. Đó là vấn đề hiển nhiên cho bất kỳ một ai chứ không phải cho riêng tôi.
Cái thành tựu mà tôi có được hôm nay trong lĩnh vực Âm Thanh- Ánh Sáng/ Hương Liệu là được mời làm cố vấn, làm giảng viên cho các Giáo viên của các trường, các trung tâm điều trị trẻ Tự kỷ tại Rumania, tại Kasakstan, tại Pháp tại Trung Quốc…. (Ở các Quốc Gia này họ biết rằng chỉ có liệu pháp kết hợp giữa Dao động Âm thanh, Ánh sáng, Màu sắc và Hương liệu mới có thể khôi phục lại Lập Trình Não đã bị rối loạn, mất kết nối thần kinh của trẻ Tự kỷ mà thôi. Việt Nam chưa công nhận, vì năm 2013, tôi muốn chuyển giao công nghệ này cho phòng khoa học của Tổng cục Hậu cần, Bộ Công An, nhưng các nhà Khoa học ở đó nói, chưa có chuyên viên tiếp nhận được công nghệ này)
Cái thành tựu hôm nay của tôi là có thể cùng với các Nghệ sĩ, Nhạc sĩ nổi tiếng, các Họa sĩ danh giá…”ngao du tứ hải” để có thể cho người nghe cười là phải cười, khóc là phải khóc….ngủ là phải ngủ ngay….chỉ cần vài tiếng tiêu, dăm ba nốt đàn tranh là có thể muốn đưa áp suất của người nghe lên cao hay xuống thấp bao nhiêu cũng được….thậm chí người muốn chết chúng tôi bắt phải sống là phải sống….người bị khủng hoảng tinh thần chúng tôi bắt phải buông bỏ, phải trống rỗng là phải như vậy…
Cái thành tựu đó hôm nay tôi đưa vào trong trong Huyền Âm Đường/ Schwingungen Studio ở Dưỡng Sinh Đường/ Học Viện Hơi Thở mà tôi đang xây dựng như đã nói trên. Để trợ giúp cho Y thuật “Phục mệnh, Hoàn chân, An định tâm”.
Đến đây thì có lẽ mọi người sẽ nói tôi bốc phét, nổ long trời…. Nếu các bạn không tin thì hãy tham dự một buổi trình diễn thử nghiệm tại Việt Nam vào tối ngày 06.07.19 tại Qui Nhơn (Địa điểm và thủ tục đăng ký xin liên lạc với B.T.C Hội thảo của Thuận Nghĩa Dưỡng Sinh Đường tại Qui Nhơn). Buổi trình diễn thử nghiệm do tôi và NSƯT Đàn tranh Hải Phượng thực hiện. Buổi thử nghiệm sẽ dùng Dao động Âm thanh hợp tấu giữa Tiêu lục mạch và Đàn tranh Việt Nam đưa tất cả người tham dự vào giấc ngủ vô thức.
Và nếu bạn ở châu Âu, có hứng thú với lĩnh vực này thì hãy tham dự buổi hội thảo “Âm nhạc và Hội họa trong Nghệ thuật bảo vệ Sức khoẻ” tại Pháp. Cũng do tôi và NSƯT Đàn tranh Hải Phượng cùng với các Họa sĩ tài năng đương đại của thực hiện. (Hội thảo đo chính quyền bản địa tài trợ, nên hội trường rộng, nằm bên bờ biển Normandy đẹp như giấc mơ, bạn chỉ cần đến tham dự không cần đăng ký. Hội thảo bắt đầu từ 16 giờ ngày 21.07.19 tại Salle Polyvalente de Saint, Martin de Bréhal, Place Mpnaco, 50290 Saint Martin de Bréhal).
Hội thảo có phần trình diễn cả Âm nhạc và Hội họa trong cùng một lúc. Với cấu trúc hợp tác thông qua cấu trúc Âm thanh Tự Quyết và Màu sắc tương ứng của 3 vòng LụcTự của Lục Tự Khí Công là vòng Vọng Nguyệt Tàng Nguyên Chủ về TINH, vòng Ngũ Trung Đại Hóa chủ về KHÍ, và vòng Nhật Khởi Đông Khai chủ về THẦN.
Dao động Âm thanh của các vòng Tự Quyết này tôi đã viết thành 3 bản Nhạc/ Tiêu phổ tương ứng là bản Vọng Nguyệt Ca, bản Vệt Thiều Quang và bản Trung Dung Thuyết Mộng.
Lúc tôi và NSƯT Hải Phượng cùng hợp tấu bản nào, thì các Họa sĩ sẽ đồng thời vẽ ngay các bức tranh theo ý cảm của họ, nhưng tất cả đều phải tuân theo tiết tấu màu sắc của các vòng Lực Tự mà họ đã được nghiên cứu qua.
(Vụ này đã được thử nghiệm trước khi làm hội thảo. Tất cả tranh của các họa sĩ vẽ theo các vòng Lục Tự theo các chủ đề TINH- KHÍ- THẦN đều được mua ngay lập tức sau khi vẽ. Trong khi tranh vẽ bình thường mang theo triễn lãm thì bị “ế”)…(hì… hì…xin lỗi)
(He…he…he….Điều mà Việt Nam chối từ, không đón nhận thì chúng tôi lại mang danh Người Việt Nam “vác chuông đi đánh xứ người”. Nghịch cảnh là vậy đó!!!!.)
Lưu ý: Về nhân thân của tôi, thì các bạn đã biết rõ. Để các bạn, học trò, đồng đạo….biết thêm về Nhân thân của người hợp tác với tôi trong cuộc chơi “ÂM THANH” này là ai, tôi xin đưa các đường link phía dưới cho các bạn được biết thêm về NSƯT Đàn tranh Hải Phượng.
https://tranquanghai.info/nghe-si-dan-tranh-hai-phuong-tie…/
https://www.phunuonline.com.vn/…/nsut-hai-phuong-nhung-ngu…/
https://www.youtube.com/watch…
21.06.19
Thuận Nghĩa